Trần Thị Nhân: “Tiêu chuẩn “thuận mua vừa bán” không phải lúc nào cũng có thể dễ dàng giải quyết được trong vấn đề tuyển dụng…”

Chị Trần Thị Nhân hiện đang làm việc tại Công ty Sun Duck là một trong các cựu sinh viên khoa Tài chính ngân hàng tại trường CĐ KT – KH ĐN. Hãy cùng lắng nghe những lời khuyên hữu ích được rút ra từ kinh nghiệm của bản thân chị dành cho các bạn học sinh đang ngồi trên giảng đường đại học trước khi bước vào đời nhé.

Hỏi: Xin chào, chị hãy giới thiệu đôi nét về bản thân mình?

Trả lời: Mình là Trần Thị Nhân, cựu sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế – Kế hoạch Đà Nẵng, chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng. Hiện tại mình đang làm Giám Đốc nhân sự tại Công ty Sun Duck.

Hỏi: Chị có thể nêu cụ thể hơn về công việc của mình không ạ?

Trả lời: Công việc của mình chủ yếu xoay quanh các nhiệm vụ sau:

  • Tham mưu, đề xuất cho Tổng giám đốc các vấn đề thuộc lĩnh vực nhân sự như: xây dựng cơ cấu tổ chức, điều hành của công ty, công tác đào tạo tuyển dụng, các phương án về lương bổng, khen thưởng các chế độ phúc lợi cho người lao động,…
  • Lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo phát triển nguồn nhân lực định kỳ năm, quý, tháng cho công ty.
  • Xây dựng, bổ sung, hoàn thiện các quy trình, quy chế áp dụng trong Công ty.
  • Hỗ trợ cho các bộ phận liên quan về công tác đào tạo nhân viên, phỏng vấn tuyển dụng nhân sự, tiếp nhận nhân sự, đánh giá nhân sự định kỳ,…
  • Là cầu nối giữa ban giám đốc và người lao động trong công ty.
  • Quản lý, điều hành các hoạt động của nhân sự trong phòng.

Trở thành giám đốc nhân sự là một điều không dễ dàng

Hỏi: Theo chị, giám đốc nhân sự cần đáp ứng những yêu cầu nào?

Trả lời: Theo mình, trở thành giám đốc nhân sự là một điều không dễ dàng. Trước tiên, bạn cần có một nền tảng giáo dục vững chắc. Cụ thể là tốt nghiệp các ngành đào tạo như quản trị nguồn nhân lực, quản trị kinh doanh, các ngành như xã hội học hoặc các ngành liên quan khác. Có kiến thức chuyên sâu về luật nhà nước quy định về việc đóng bảo hiểm xã hội, về thuế, về các quy định của công ty về chế độ, quyền lợi… Bên cạnh đó, các kỹ năng giao tiếp, tin học và đặc biệt là khả năng đàm phán, xây dựng mối quan hệ với các nhà tuyển dụng là điều cần thiết. Ngoài ra, bạn còn cần có kỹ năng tổ chức, sắp xếp thời gian, quản lý công việc và đặc biệt là kỹ năng lãnh đạo.

Tiêu chuẩn “thuận mua vừa bán” không phải lúc nào cũng có thể dễ dàng giải quyết được trong vấn đề tuyển dụng

Hỏi: Những khó khăn chị đã gặp phải khi làm giám đốc nhân sự là gì?

Trả lời: Tất nhiên, để có ở lên đến vị trí này, mình cũng gặp không ít khó khăn. Trước hết, đó là việc trả lời cho câu hỏi làm thế nào có thể hài hoà được lợi ích giữa hai bên: sử dụng lao động và người lao động. Mình phải tuyển dụng được những người chấp nhận và hài lòng với các tiêu chí đặt ra của công ty, đồng thời cũng phải điều chỉnh sao cho lợi ích của công ty đáp ứng được những đòi hỏi cơ bản, cần thiết của người lao động. Tiêu chuẩn “thuận mua vừa bán” không phải lúc nào cũng có thể dễ dàng giải quyết được trong vấn đề tuyển dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng Ký Xét Tuyển